Chi tiết về các loại visa du học Hàn Quốc năm 2022

Cùng là du học Hàn Quốc, nhưng du học Hàn Quốc theo loại visa nào cũng ảnh hưởng đến chương trình và thời hạn lưu trú của bạn. Đến năm 2021, du học Hàn Quốc có tổng cộng bao nhiêu loại visa?

Nếu bạn muốn đi du học Hàn Quốc thì trước tiên phải xin được visa du học từ đại sứ quán. Tuy nhiên lại có rất nhiều loại visa, mỗi loại visa lại có thời hạn và công dụng khác nhau. Bạn rất dễ bị nhầm lẫn nếu bạn không nắm rõ được thông tin về các loại visa ấy. Bài viết dưới đây của SVC sẽ giúp bạn phân loại các loại visa du học Hàn Quốc năm 2021, cùng tìm hiểu chi tiết nào.

I/ Visa du học Hàn Quốc được biết thế nào?

Các loại visa Hàn Quốc 2020

Các loại visa Hàn Quốc 2021

Visa du học Hàn Quốc năm 2021 thực chất là một loại giấy tờ có chứng nhận của cơ quan xuất nhập cảnh Hàn Quốc cấp phép cho du học sinh đi du học tại đây. Visa của bạn được đánh dấu hợp pháp và chấp nhận bằng 01 văn bản và bằng o1 con dấu xác nhận trong hộ chiếu. Thời gian của visa du học Hàn Quốc này sẽ phụ thuộc vào chương trình học và khóa học của từng du học sinh.

Về cơ bản phân loại, visa du học Hàn Quốc được chia làm 4 loại chính là visa D4, visa D2, visa D10 và cuối cùng là visa E7. Mỗi loại visa du học Hàn Quốc sẽ được cấp phép cho từng đối tượng du học sinh khác nhau dựa trên mục đích du học của mỗi người. Cùng SVC tìm hiểu từng loại nhé.

II/ Các loại visa du học Hàn Quốc

1. Visa du học Hàn Quốc D2

Loại visa du học Hàn Quốc D2

Loại visa du học Hàn Quốc D2

Visa D2 (hay là D-2) là visa được cơ quan lãnh sự Hàn Quốc cơ sở tại Việt Nam cấp phép cho sinh viên sang du học Hàn Quốc hoặc tham gia vào các chương trình đào tạo thuộc cấp chính quy, gồm các cấp bậc học như tiến sĩ, thạc sĩ, đại học hoặc các chương trình nghiên cứu học thuật và học viện hợp pháp thuộc chính phủ Hàn Quốc.

Điều kiện để bạn có thể được học các chuyên ngành ở các trường bậc cao đẳng/cao đẳng nghề là vượt qua TOPIK 2. Còn vượt qua TOPIK 3 sẽ đủ điều kiện học cấp đại học, và vượt qua TOPIK 4 bạn đủ điều kiện để tham gia các khóa học sau đại học.

Visa D2 có thời hạn lưu trú tối đa là 02 năm, hết hạn visa bạn được phép gia hạn visa. Khi có visa D2 đồng nghĩa là bạn được phép đi làm thêm tối đa là 25h/tuần. Các ngày cuối tuần và nghỉ lễ thời gian làm thêm không bị giới hạn lại.

Visa D2 được phân chia thành 8 loại theo 8 chương trình du học như sau:

  • Visa D2-1: Cấp cho sinh viên học cao đẳng, có chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK 2 là được vào nhập học luôn, không cần học tiếng Hàn thêm khi sang Hàn Quốc.
  • Visa D2-2: Dành cho sinh viên học chuyên ngành cấp bậc đại học, lấy bằng cử nhân.
  • Visa D2-3: Dành cho sinh viên học bậc thạc sĩ, chương trình này yêu cầu phải có TOPIK cấp 4.
  • Visa D2-4: Dành cho nghiên cứu sinh tiến sĩ (có bằng thạc sĩ trở lên)
  • Visa D2-5: Dành cho nghiên cứu sinh (học cấp tiến sĩ trở lên).
  • Visa D2-6: Dành cho sinh viên chương trình trao đổi (sinh viên nhận học bổng trao đổi giữa 2 trường, thời hạn visa sẽ phụ thuộc vào thời gian chương trình trao đổi).
  • Visa D2-7: Dành du học và làm việc kết hợp (mỗi năm chỉ có vài trường hợp được nhận loại visa này).
  • Visa D2-8: Du học thời gian ngắn hạn, rất ít.

2. Visa du học Hàn Quốc D4

Loại visa du học Hàn Quốc D4

Loại visa du học Hàn Quốc D4

Visa D4 (hay còn là D-4) là loại visa thị thực dành riêng cho các sinh viên du học Hàn Quốc và tham gia vào chương trình đào tạo ngôn ngữ Hàn, học nghề, học hệ Trung cấp, Cao đẳng hay Đại học tại các trường Cao Đẳng, Đại học hoặc các Học viện hợp pháp của chính phủ Hàn Quốc.

Khi bạn đậu visa D4 đồng nghĩa là bạn đã chính thức trở thành du học sinh hợp pháp tại đất nước Hàn Quốc. Bạn sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi của một du học sinh mà chính phủ Hàn Quốc đang áp dụng. Thời hạn của visa D4 này là 06 – 12 tháng và được chia làm 2 loại:

- Visa D4-1 Du học tiếng Hàn: Visa D4-1 là loại visa phổ biến và dành cho những du học sinh đi học tiếng Hàn Quốc tại các trường Hàn ngữ. Điều kiện để có visa D4-1 cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần:

  • Là người nước ngoài sang Hàn Quốc du học
  • Đã tốt nghiệp cấp THPT, có điểm trung bình học tập ( tức GPA) 03 năm cấp 3 từ 5.0 trở lên.
  • Tốt nghiệp THPT tối đa 03 năm (nếu tốt nghiệp hệ học cao hơn sẽ được thời gian rời lâu hơn).
  • Không có lịch sử tiền án tiền sự
  • Không bị cấm phép xuất nhập cảnh ở Việt Nam và Hàn Quốc.
  • Đảm bảo yêu cầu về sức khỏe để học tập, không mắc các bệnh truyền nhiễm như lao, phổi, HIV/AIDS...
  • Không có người thân (ghi nhận trong sổ hộ khẩu) cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc

- Visa D4-6 – Du học nghề Hàn Quốc: Loại visa này chỉ dành cho du học sinh quốc tế, được 1 trường Cao đẳng nghề của Hàn Quốc chấp nhận cho phép nhập học. Ví dụ như du học sinh đăng ký học các ngành nghề về làm đẹp, cơ khí, điện tử, nấu ăn,…

Trong quá trình học nghề bạn sẽ được vừa học vừa làm thực tế. Nghĩa là bạn sẽ được học và thực hành nghề luôn, đồng thời có hưởng lương thưởng và đãi ngộ lao động.

Điều kiện để có visa D4-6 bao gồm tất cả điều kiện của Visa D4-1. Tuy nhiên, thêm 1 điều kiện là bạn phải đăng ký học 1 nghề cụ thể nào đó tại trường cao đẳng nghề của Hàn Quốc.

3. Visa du học Hàn Quốc D10

Loại visa du học Hàn Quốc D10

Loại visa du học Hàn Quốc D10

Visa du học Hàn Quốc D10 là visa được cấp sau khi tốt nghiệp. Bạn sẽ được cấp visa D10 ngay sau khi tốt nghiệp, ngay cả khi thời điểm khi đó bạn chưa có việc làm chính thức. Khi có visa này bạn sẽ được ở lại Hàn Quốc thử làm việc trong 02 năm. Tuy nhiên, nếu trong 2 năm mà bạn vẫn chưa ký được hợp đồng lao động nào của công ty nào thì bạn buộc phải về nước.

Tất cả du học sinh có visa D2 đều có thể chuyển sang visa D10 sau khi tốt nghiệp chương trình học. Lưu ý rằng visa này chỉ dành cho người du học chuyên môn được đào tạo hệ chính quy tại Hàn Quốc (tức đi xuất khẩu lao động, du học nghề sẽ không nhận được visa này).

4. Visa du học Hàn Quốc E7

Loại visa du học Hàn Quốc E7

Loại visa du học Hàn Quốc E7

Visa E7 là visa được cấp phép cho đối tượng lao động có tay nghề, chuyên môn cao được đào tạo chuyên môn bài bản. Nói 1 cách dễ hiểu hơn, du học Hàn Quốc visa E7 được cấp phép cho lao động có có bằng cấp làm việc tại Hàn Quốc.

Hiện nay, gần hết những bạn có Visa D2 hay D4 cũng đều chuyển sang Visa E7 để được làm việc và định cư lâu dài tại Hàn Quốc. Thực tế thì chính phủ Hàn Quốc cũng rất khuyến khích điều này, bởi quốc gia này đang thâm hụt nguồn lao động có chuyên môn nghề cao. Đặc biệt là nguồn lao động những ngành kỹ thuật nhằm mục đích phục vụ cho nền công nghiệp đất nước này.

Điều kiện xin được E7: Muốn được cấp hoặc chuyển đổi sang hệ visa E7, bạn cần đảm bảo được những điều kiện như sau:

  • Độ tuổi: Dưới 35 tuổi
  • Có tối thiểu 01 bằng trung cấp chuyên nghiệp trở lên
  • Đã có doanh nghiệp, công ty nhận vào làm việc, có đầy đủ hợp đồng lao động hợp pháp, mã thuế thu nhập cá nhân.
  • Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm đào tạo và làm việc tại Hàn Quốc.

Sau 05 năm visa sẽ chuyển đổi thành diện visa F2 (định cư lâu dài), sau 02 năm tiếp theo sẽ được chuyển đổi sang visa F5 (visa định cư vĩnh viễn hợp pháp tại Hàn Quốc).

Khi bạn đạt được visa D10 và E7 thì việc định cư tại Hàn Quốc sẽ trở nên dễ dàng hơn và thời gian gia hạn càng dài hơn.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về các loại visa du học Hàn Quốc mà SVC muốn gửi đến các bạn. Hãy theo dõi các thông tin du học và học bổng tại website của du học SVC nhé. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến du học Hàn Quốc thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với du học SVC. Với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, thân thiện và có trình độ chuyên môn cao luôn sẵn sàng giải đáp mọi câu hỏi của bạn.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ SEVICO

Trung Tâm Tư Vấn Du Học SVC

0922868444